Thứ 7, 19/10/2024, 22:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Liên quan vụ việc Chân mày phong thuỷ Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã chuyển đơn thư tố cáo sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 14/10 Sở Y tế đã tiếp nhận đơn của công dân tố cáo Hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên (Chân mày phong thủy Viên Viên ở địa chỉ 284 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) dùng thủ đoạn gian dối, sai sự thật, cung cấp dịch vụ trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 425.000.000 đồng (tương đương 17.000 USD).

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng

Trụ sở Chân mày phong thủy Viên Viên ở địa chỉ 284 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, đó là trường hợp chị L.D.T.N. (SN 1985), khách hàng đến làm chân mày tại cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên. Theo nội dung phản ánh, Chị L.D.T.N. đến cơ sở trên để làm đẹp sau khi xem thông tin quảng cáo làm chân mày giá rẻ trên mạng . Ban đầu nhân viên cho chị với giá thực hiện dịch vụ là 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện thì hoàn toàn trái ngược.

Chị L.D.T.N. cho biết, tại cơ sở bà không được giải thích các biện pháp thực hiện dịch vụ mà đưa đến phòng can thiệp. Tại đây, 3 người đã thực hiện tiêm chích trên mặt chị kết hợp lấy máu… nhân viên cơ sở liên tục thực hiện, không để bệnh nhân có cơ hội được trao đổi thông tin.

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng

Nhân viên Chân mày phong thủy Viên Viên cà thẻ tín dụng của chị L.D.T.N. tất cả 3 lần, trong đó 2 lần đầu (khung đỏ) lần lượt là 48 triệu đồng và 80 triệu đồng 

Sau khi thực hiện dịch vụ chị L.D.T.N. đã bị thu các khoản dịch vụ gồm: Mày sợi đầu phun đuôi VP: 50 triệu đồng; thiên di, hõm má đi bằng máy: 100 triệu đồng; môi VP: 50 triệu đồng; tạo dáng môi: 30 triệu đồng; ấn đường, pháp lệnh bằng máy: 100 triệu đồng; xóa nhăn mắt, tai, hõm mắt bằng máy: 50 triệu đồng; mũi tế bào gốc: 45 triệu đồng. Tổng số tiền bệnh nhân phải đóng cho cơ sở là 425 triệu đồng.

Sau khi xác minh thông tin, tổng hợp hồ sơ, Sở Y tế cho biết, Chân mày phong thủy Viên Viên là hộ kinh doanh nhưng hoạt động không đúng ngành nghề kinh doanh, hoạt động có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Từ thực tế trên, Thanh tra Sở Y tế đã chuyển nội dung vụ việc đến cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 10 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng

Chị L.D.T.N. với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về quá trình thực hiện dịch vụ đầy kinh hoàng tại Chân mày phong thủy Viên Viên

Xoay quanh hoạt động của Chân mày phong thủy Viên Viên, trước đó, vào cuối tháng 9/2024, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Đan Vi, chủ hộ kinh doanh chân mày phong thủy Viên Viên với số tiền 25 triệu đồng. Lý do xử phạt xuất phát từ vi phạm trong việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể.

Đặc biệt, cơ sở đã tiến hành xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm nhưng không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hay phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng

Quảng cáo hoàng tráng song Chân mày phong thủy Viên Viên lại bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện cung cấp dịch vụ trái phép, xử phạt 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 4,5 tháng 

Một nhân viên của cơ sở là bà Ngô Lĩnh Hương cũng bị xử phạt 35 triệu đồng, do hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Tuy nhiên, sau khi bị xử phạt với nội dung xử phạt là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng thì Chân mày phong thủy Viên Viên vẫn công khai hoạt động bình thường tại địa chỉ 284 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh, như chưa hề có án phạt của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh…

Yêu cầu phóng viên tác nghiệp phải có thẻ nhà báo và giấy giới thiệu

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, ngày 7/10, phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, chị L.D.T.N. (Việt kiều Mỹ; SN 1985) cho biết, ngày 23/9, chị tìm đến Hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên (284 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) để thực hiện dịch vụ phun xăm chân mày và môi. Tuy nhiên, tại đây nhân viên của cơ sở này đã thực hiện dịch vụ xâm lấn trái phép lên vùng mặt của chị và tận thu của chị 425 triệu đồng. Hiện tại chị L.D.T.N. vẫn không biết người tiêm cho chị có phải là bác sĩ hay không? Chất tiêm vào mặt cho an toàn hay không?...Điều này khiến chị vô cùng hoang mang, lo lắng.

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng

Bà Ngô Lĩnh Hương (áo đen) nhân viên của cơ sở Chân mày phong thuỷ Viên Viên yêu cầu phóng viên phải cung cấp cùng lúc giấy giới thiệu và thẻ nhà báo. Được biết, bà Hương cũng chính là người vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng vì lén lút hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi không được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Ngay sau phản ánh của , sáng ngày 14/10, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ Chân mày phong thủy Viên Viên để xác minh vụ việc, tuy nhiên bà Ngô Lĩnh Hương - người tự nhận là đại diện của cơ sở đã từ chối cung cấp thông tin vì yêu cầu phóng viên tác nghiệp phải có cùng lúc thẻ nhà báo và giấy giới thiệu.

Dưới góc nhìn pháp lý, Lê Thu Thảo – Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh cho biết, Luật Báo chí là văn bản có giá trị pháp lý cao nhất, điều chỉnh về vấn đề hoạt động báo chí. Cụ thể, Điều 25 Luật Báo chí 2016 quy định rõ khi tác nghiệp, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Do đó, lập luận cho rằng không có giấy giới thiệu, không hỗ trợ cung cấp thông tin cho phóng viên tác nghiệp là chưa thuyết phục.

"Mặt khác, trên thẻ nhà báo hiện nay đã ghi đầy đủ thông tin như họ tên, bút danh, tên cơ quan báo chí và thời hạn sử dụng thẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên, nhà báo tác nghiệp nhanh chóng, hiệu quả. Còn nếu trong trường hợp phát hiện thẻ nhà báo là giả, thì người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp thông tin, kiến nghị các cơ quan liên quan xử lý" – luật sư Thảo nói.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Chuyển Công an điều tra Chân mày phong thủy Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu đồng
(Tieudung.vn) Liên quan vụ việc Chân mày phong thuỷ Viên Viên bị khách hàng tố chiếm đoạt 425 triệu...
 
Hội thảo khoa học cấp quốc gia về “Trách nhiệm hình sự, miễn và giảm trách nhiệm hình sự: Lý luận và thực tiễn”
(Tieudung.vn) Ngày 19/10, Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo khoa học cấp...
 
Nữ Việt kiều bị
(Tieudung.vn) Tin lời quảng cáo làm chân mày phong thủy với giá 1,5 triệu đồng, chị L.D.T.N. đã đến...

Muôn màu

Tử vi ngày 20/10/2024 của 12 cung hoàng đạo: Nhân Mã có may mắn bất ngờ ngoài dự tính
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 20/10/2024 của 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã có tài...
 
Lời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tặng sếp, đồng nghiệp, nhân viên nữ
(Tieudung.vn) Gần đến kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930...
 
Lời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tặng mẹ đẻ, mẹ chồng, mẹ vợ
(Tieudung.vn) Ngày 20/10 là ngày gì? Ngày 20 tháng 10 hàng năm là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Được...

Du lịch - Ẩm thực

Sold out EB 8Wonder, fan ngóng mở bán chính thức 12h trưa 19/10
(Tieudung.vn) Sự xuất hiện của ban nhạc hàng đầu thế kỷ 21 Imagine Dragons cùng dàn nghệ sĩ “đỉnh...
 
Việt Nam nằm trong danh sách 20 điểm đến được du khách toàn cầu yêu thích
(Tieudung.vn) Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler của Mỹ vừa công bố Giải thưởng Readers’ Choice...
 
Siêu nhạc hội 8WONDER Winter 2024 công bố giá vé, mở bán từ 14/10
(Tieudung.vn) Ngay sau khi công bố dàn line up “khủng” với Imagine Dragons – một trong những band nhạc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.91567 sec| 901.867 kb